Với 3 triết lý kinh doanh: Chọn ngành, chọn nghề; Văn hoá con người, văn hoá doanh nghiệp; Văn hóa chất lượng, lấy chất lượng làm nền tảng phát triển bền vững, CEO Công ty CP Tập đoàn Đức Tường chọn “ông lớn” thiết bị điện Schneider Electric để phân phối tại thị trường Việt Nam.
Vừa qua, tại trung tâm Hội nghị Sự kiện GEM Center TP.HCM, Công ty CP Tập đoàn Đức Tường và Công ty TNHH Schneider Electric Việt Nam tổ chức Hội nghị hợp tác phát triển bền vững. Tại hội nghị hai bên đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
Theo đó, Công ty CP Tập đoàn Đức Tường sẽ là nhà phân phối chính thức thương hiệu Schneider Electric tại thị trường Việt Nam, với sứ mệnh “mang phong cách sống mới” đến từng ngôi nhà; Cung cấp các giải pháp bao gồm công tắc, ổ cắm, cầu dao điện, tủ điện, giải pháp nhà thông minh, giúp nâng cao tính thẩm mỹ và sự tinh tế cho không gian sống, đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng và bảo vệ an toàn điện cho các gia đình.
Tại hội nghị hợp tác, ông Nguyễn Đức Tường – Chủ tịch sáng lập Công ty CP Tập đoàn Đức Tường, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dây cáp điện Việt Thái cho biết, Công ty CP Tập đoàn Đức Tường ra đời năm 1999.
“Nói về quá trình phát triển, ngay từ khi thành lập công ty, chúng tôi có những tiêu chí, triết lý văn hóa kinh doanh: Chọn ngành, chọn nghề; Văn hoá con người, văn hoá doanh nghiệp; Văn hóa chất lượng.
-Văn hóa chọn ngành, chọn nghề: Chúng tôi chọn cho mình hướng đi, 1 ngành bền vững. Đối với điện và nước thì theo quan điểm của tôi là ngành thiết yếu, không “lỗi mốt”. Dù có sản xuất dư thừa, bỏ trong kho, có bán chậm chút cũng không hư hỏng, không mất vốn, thậm chí còn có lãi.
-Văn hóa con người, văn hóa doanh nghiệp: Trong kinh doanh khi xác định sự phát triển lâu bền, dài hạn thì cần hợp tác với những con người chuẩn chỉ.
Văn hóa doanh nghiệp thì cần liên kết với các doanh nghiệp có cùng chí hướng, để gắn bó, cùng nhau đồng hành, phát triển, sẻ chia. Những cây đa cây đề như Công ty nhựa Bình Minh, Công ty Cadivi… là những doanh nghiệp “điểm tựa” để chúng tôi nhìn vào, phấn đấu, học hỏi.
Những khi vấp ngã hay gặp khó khăn thì nhìn vào họ để phấn đấu, vươn lên. Và thực tế tôi cũng đã gắn bó bền bỉ với họ hơn 20 năm rồi. Đây là văn hóa kết nôi – chia sẻ – phát triển.
-Văn hóa chất lượng: chúng tôi lấy chất lượng làm nền tảng để phát triển. Những công trình, hạ tầng, công nghệ cao, đặc biệt công trình trọng điểm quốc gia, vấn đề chất lượng điện nước rất quan trọng.
Nên khi hợp tác với đối tác chúng tôi đặt mục tiêu sản phẩm phải đặc biệt chất lượng, uy tín, thân thiện môi trường. Chính vì vậy thương hiệu của chúng tôi ngày càng được khách hàng tin tưởng, gắn bó lâu dài.
Với tiêu chí, tinh thần đó, hôm nay chúng tôi chọn thiết bị điện Schneider Electric để phát triển. Đây là đơn vị đa quốc gia, thương hiệu toàn cầu. Tôi thấy mình may mắn vì được Schneider Electric Việt Nam chọn lựa, đồng hành”, ông Tường chia sẻ.
Ông Đồng Mai Lâm, Tổng Giám đốc – Schneider Electric Việt Nam và Campuchia cho biết, hai doanh nghiệp đã “tìm hiểu” nhau khá lâu, ngày nay mới quyết định “chọn mặt gửi vàng”, đồng hành cùng nhau, hợp tác phát triển.
“Ngoài việc gặp nhau trong triết lý, định hướng, mô hình kinh doanh, tôi còn rất ấn tượng về tâm huyết, cái máu lửa trong con người anh Tường.
Chúng tôi mong muốn đưa những sản phẩm tốt nhất, bền vững, thân thiện môi trường với giá cả hợp lý đến với tất cả vùng đất Việt Nam.
Đó cũng là tâm huyết mà tôi thấy ở anh Tường và phù hợp chiến lược định hướng của Tập đoàn Schneider Electric. Và đó là lý do chúng tôi bắt tay, quyết định đồng hành trong chặng đường sắp tới”, ông Lâm nói.
Được biết, theo đánh giá Công ty CP Tập đoàn Đức Tường nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Chuyên phân phối các mặt hàng thuộc lĩnh vực: dây cáp điện, ống nhựa cấp thoát nước, thiết bị điện, thiết bị chiếu sáng…
Hiện nay, thương hiệu Đức Tường được biết đến với hơn 2.000 đại lý cấp 2 và khoảng 1000 nhà thầu thi công, chủ đầu tư, công ty xây lắp điện, công ty hạ tầng cấp thoát nước trải dài từ Bắc đến Nam luôn đồng hành và ủng hộ hợp tác trong suốt thời gian qua.
Còn Schneider Electric là một công ty của Pháp, vào thị trường Việt Nam đã 30 năm, từng làm nhiều công trình lớn, đơn cử như cung cấp vật tư xây dựng đường dây Quốc gia 500 KW. Thương hiệu này liên tục phát triển và đưa những công nghệ mới nhất và thị trường Việt Nam.
“Triết lý kinh doanh của chúng tôi là phát triển thông qua đối tác, tôi rất vinh dự tiếp tục chặng đường phát triển tại Việt Nam và được đồng hành cùng tập đoàn lớn như Đức Tường. Năng lực tài chính, triết lý kinh doanh phân phối của họ phù hợp với chiến lược của chúng tôi.
Và tôi hoàn toàn tin tưởng Đức Tường và Schneider Electric sẽ tiếp tục phát triển, thành công trong chặng đường tới”, ông Lâm bày tỏ.
Theo ông Tường, 25 năm qua là chặng đường phát triển, phấn đấu của cả tập đoàn. Ông Tường cho rằng đây là một cột mốc đáng tự hào, đáng nhớ. “Trong quá trình phát triển cũng có thăng trầm, khó khăn vất vả, nhưng chúng tôi rất cảm kích bởi nhận được sự ưu ái, quan tâm của khách hàng, đối tác đã luôn đồng hành và giúp đỡ.
Tôi mong muốn với sản phẩm tốt, vượt trội về chất lượng, mẫu mã, thân thiện môi trường như Schneider Electric thì tất cả đối tác, người dân, nhà thầu xây lắp trên đất nước Việt Nam được sử dụng.
Với tinh thần đó chúng tôi mong muốn quý vị đối tác cùng hợp tác để cùng phát triển bền vững”, ông Tường tin tưởng.
ĐÔNG HƯỜNG